Anh-huong-boi-dich-covid-19

Ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Không một ngành nào thoát 

Chia sẻ tại buổi nói chuyện chuyên sâu về tác động của dịch bệnh Covid-19 liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức sáng nay (28/2) tại TP.HCM, TS. Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế cho biết, ông mới nhận được thông tin ngành du lịch thế giới năm nay có thể thiệt hại 22 tỷ USD. Chính vì vậy, các doanh nghiệp ngành này sẽ phải tìm cách đẩy mạnh khai thác du lịch trong nước, giảm giá dịch vụ.

Tuy nhiên, Covid-19 không chỉ giáng mạnh vào ngành du lịch, vận tải, mà còn cả với dệt may, da giày..., thậm chí cả nền kinh tế nói chung và tác động này là tác động kép cả đầu vào và đầu ra.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao kể, khi đến thăm gốm sứ Minh Long thấy công ty vẫn hoạt động sản xuất bình thường, bữa ăn trưa vẫn có đầy đủ 1.500 công nhân của nhà máy, nhưng khi trao đổi với ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long thì ông Sáng cho biết, tác động của Covid-19 khá nghiêm trọng và ngành gốm sứ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Bởi, nhìn xa hơn từ một Triển lãm quan trọng nhất năm của ngành hàng này được tổ chức tại Đức, năm nay có 700 doanh nghiệp không đến tham dự triển lãm đều là doanh nghiệp Trung Quốc. Số lượng khách tham gia triển lãm năm nay cũng giảm khoảng 60% so với năm trước. Tại các showroom của Minh Long, số lượng người tham quan mua sắm cũng giảm khoảng 30%.

“Đây là một triển lãm rất quan trọng, vì từ triển lãm này Minh Long luôn ký được những hợp đồng lớn cho cả năm. Năm nay thì khác, năm nay chỉ có thị trường Nga quan tâm và đặt hàng”, bà Hạnh dẫn lại lời Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long.

Theo bà Hạnh, Covid-19 đang có ảnh hưởng dây chuyền khiến không ngành kinh tế nào thoát khỏi. Khi nhà hàng khách sạn không kinh doanh được, thì họ cũng không có nhu cầu thay đổi mua hàng gớm sứ mới.

Nhựa Thiên Ân cam kết đưa ra thị trường sản phẩm đạt chất lượng hàng đầu, Giá cả phù hợp nhất, sản phẩm thân thiện với môi trường.

 

 

=>Liên hệ với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình chu đáo.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP NHỰA THIÊN ÂN

Văn phòng:

ĐC: 395/32, Đường TTH 01, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM

ĐC Kho : Số 1 Đường TCH 08, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

MST: 0314774702

ĐT: (0286) 2714 229 - Hotline : 0919.959.922 or 0949.050.229

Email: cskh@nhuathienan.com.vn

Website: www.nhuathienan.com.vn