Sự khác biệt giữa thùng HDPE và Thùng rác Composite?

Sự khác biệt giữa thùng HDPE và Thùng rác Composite?

Để hiểu được sự khác nhau giữa hai loại thùng rác nói trên, Trước tiên chúng ta đi vào tìm hiểu thành phần cấu tạo của chúng. Thế nào là nhựa HDPE và thế nào là nhựa Composite?

*Nhựa HDPE là gì?

Nhựa HDPE có tên khoa học là High density polyethylene, là một loại nhựa dẻo có tính đàn hồi cao. Có khả năng chịu nhiệt tốt, nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất chai nhựa, thùng nhựa, màng chống thấm,  đường ống chống ăn mòn và thiết bị môi trường.

Ưu điểm: ưu điểm của loại  nhựa này là dẻo, tính đàn hồi rất cao, giá thành thấp, hình thức đẹp.

Vì vậy những thùng rác được làm từ nhựa HDPE thường dẻo dai, chịu va đập rất tốt, thích hợp dùng ở những nơi công cộng, và xe cẩu rác chuyên dụng, được hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới tin dùng vì những ưu điểm mà nó mang lại.

* Công ty Môi trường và đô thị Hà Nội chuyên nhập khẩu thùng rác nhựa HDPE chính hãng , chất lượng cao, giá thành tốt nhất. Có đầy đủ bảo hành, chứng chỉ chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

* Nhựa Composite là gì?

Nhựa composite có tên gọi khoa học là Fibeglass Reinfored Plastic. Nó là một loại nhựa tổng hợp trong nhựa Composite có chứa sợi gốm, sợi ổn định nhiệt sợi thủy tinh, sợi cacbon, và một số nhóm sợi  khác… 

Ưu điểm của loại nhựa này là độ cứng, chống cháy và chịu được hóa chất độc hại

Nhược điểm: Chịu va đập kém, giòn, giá thành cao

*  Thùng rác bằng nhựa composite thường cứng hơn thùng nhựa công nghiệp HDPE, và giá thành thường cao hơn bởi chúng được làm thủ công. Ưu điểm của loại thùng này là chống được cháy, chịu được hóa chất độc hại và có nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Thùng bằng nhựa HDPE thường đẹp hơn và rẻ hơn thùng composite rất nhiều do chúng phổ biết hơn và  được sản xuất toàn bộ bằng máy móc.

Công ty Nhựa Thiên Ân là nhà sản xuất chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm. Sản phẩm của chúng tôi đạt tiêu chuẩn chất lượng và được nhiều khách hàng tin dùng.